Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Xuất khẩu thực phẩm

Mới đây, tại Hà Nội đã tiến hành Lễ ký Thỏa thuận Chương trình hợp tác Xúc tiến thương mại và xuất khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan hỗ trợ cho ngành Chế biến thực phẩm tại Việt Nam.

Tham dự Lễ ký có Đại diện Đại sứ quán tại Hà Lan, Đại diện các Hiệp hội  doanh thực phẩm việt nam, hy vọng với Bản thoả thuận này sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả cho xuất khẩu của Việt Nam nói chung, và ngành xuất khẩu thực phẩm chế biến nói riêng.


Mục tiêu của Chương trình là nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu, tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam, nâng cao năng lực tiếp thị, nâng cao tính bền vững và cải thiện chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, thâm nhập thị trường thành công.

Hoạt động chính của Chương gồm: 

Lựa chọn 30-40 doanh nghiệp tiềm năng của ngành Chế biến thực phẩm tham gia Chương trình;
Hỗ trợ doanh nghiệp và ngành xây dựng và thực hiện Chiến lược tiếp thị xuất khẩu
Nâng cao năng lực hỗ trợ xuất khẩu của các tổ chức xúc tiến thương mại.

Thị trường Châu Âu trong thời gian qua, nhiều lĩnh vực đang phải chịu sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thì ngành công nghiệp thực phẩm lại bùng nổ và có những bước phát triển mạnh mẽ. Chỉ tính riêng về tăng trưởng doanh số, ngành này đã và đang dẫn đầu thế giới với tốc độ ước chừng sẽ đạt khoảng 3,6%/năm. Đây chính là thời cơ cho xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Với nguồn nguyên liệu nông sản thực phẩm phong phú dồi dào, tươi ngon quanh năm, ngành Chế biến thực phẩm đã hình thành và phát triển cung cấp thực phẩm chế biến xuất khẩu thành công vào thị trường trường thế giới nói chung và thị trường Châu Âu nói riêng. 

Tuy vậy, kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng mà một trong những nguyên nhân là do một số doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam đều chưa tiếp cận những yêu cầu của thị trường
Alibaba.com cầu nối xuất khẩu cho doanh nghiệp chế biến thực phẩm việt nam

Hiện nay nhu cầu từ các nước nhập khẩu sử dụng TMĐT Alibaba là rất lớn thì các nước xuất khẩu lại chưa theo kịp. Vì vậy, vấn đề quan trọng hơn là các DN Việt Nam phải biết đầu tư và tận dụng cơ hội này
TMĐT Alibaba là một sân chơi lớn cho sự sáng tạo, năng động, luôn đổi mới và không có giới hạn về địa lý, về số lượng khách hàng, chi phí thấp. Số lượng thành viên Việt Nam đăng ký trên sàn alibaba.com ngày một nhiều hơn, thông qua Alibaba.com, nhiều DN xuất khẩu của Việt Nam đã tiếp cận thành công nhiều nhà nhập khẩu trên thế giới. 

Tập đoàn Alibaba và EDX Group đại diện Alibaba việt nam thường xuyên tố chức các chương trình đào tạo xuất khẩu miễn phí cho DN việt nam, DN có thể tham dự đăng ký trực tiếp với alibaba việt nam theo địa chỉ sau


Công ty cổ phần EDX Group

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm

Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình

Hotline: 0988.153.639

Email: huynd@edx.vn
Blog : http://alibabavietnam.jimdo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét