Tim kiếm khách hàng thông qua thương mại điện tử B2B trở thành hoạt động thường
xuyên của các DN xuất nhập khẩu bây chừ đặc biệt qua sàn TMĐT Alibaba.com hay
globalsources.com…
Trước tình hình kinh tế khó khăn, giải pháp này càng
trở nên hữu ích khi góp phần nâng cấp hiệu quả tiếp thị giúp DN tiết kiệm chi
phí. Việc ứng dụng các trang B2B vào xuất khẩu giúp DN mở rộng thị trường, tìm
kiếm thêm nhiều nguồn khách hàng mới, tiết kiệm được chi phí.
Đại
lý ủy quyền của công ty alibaba việt
nam – Giám đốc EDX Group cho biết, các doanh nghiệp xuất khẩu
trong nước cần chuẩn bị tốt thông tin như giới thiệu về doanh nghiệp của bản
thân: hình ảnh công ty, các videoclip giới thiệu, hình ảnh sản phẩm hàng hóa,
dịch vụ được mô tả một cách kỹ lưỡng, chi tiết
Ngoài ra, doanh nghiệp cần
hoạt động tích cực trên gian hàng : cập nhật sản phẩm tiếp tục hàng ngày, hàng
tuần, trả lời sớm thư của các khách hàng tiềm năng, chủ động đánh giá hoạt động
tiếp thị trực tuyến hằng tháng để đổi mới. Doanh nghiệp cần bố trí nhân sự thực
hiện các công việc kể trên.
Doanh nghiệp chủ động trả lời thư của chúng
ta ngay trong ngày, càng sớm càng tốt vì thường các nhà nhập khẩu quốc tế thường
không có thời gian cho việc đưa đưa ra quyết định. Doanh nghiệp cần có những
chiến lược quan tâm khách hàng, gửi thư chào hàng tới khách hàng nhập khẩu trong
lĩnh vực của bản thân mình
Doanh nghiệp cần phải có chiến lược về từ
khóa: quan tâm đến cách thức tìm kiếm từ khóa trong ngành nghề lĩnh vực của các
đối tác nhập khẩu : họ thường tìm kiếm những từ khóa nào sẽ dẫn đến việc đổi
khác công dụng tìm kiếm ra sao. “Có thể hiệu quả tìm kiếm của doanh nghiệp A
hiện tại đang tốt nhưng có thể thay đổi vào tháng sau.
Ngoài ra, ở mỗi
Thị Trường khác biệt thì từ khóa và cách thức tìm kiếm của khách hàng cũng khác
nhau. Ví dụ, cùng tìm kiếm về điện thoại di động nhưng ở Mỹ thường sử dụng
keyword cellphone, trong khi đó tại châu Âu người dùng có thói quen tìm kiếm từ
mobilephone.
Để phòng tránh những rủi ro đối với hoạt động giao thương
mua bán qua TMĐT bọn họ nên có những diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam trao
đổi thông tin về các chính sách thương mại mới nhất trong và ngoài nước, chia sẻ
kinh nghiệm khi làm ăn với doanh nghiệp nước ngoài để nhận diện doanh nghiệp lừa
đảo hay…Nhận định về vấn đề này, đại diện alibaba tại nước ta cho biết đây là
nhu cầu chính đại quang minh của các doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp tạo nên cộng
đồng mua bán trực tuyến của VN. Ngoài việc hỗ trợ thông tin về chuyển động xuất
nhập khẩu trên các trang B2B, diễn đàn còn tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp
hợp tác, liên kết để cùng phát triển.
Hiện Alibaba.com và EDX Group đang
có kế hoạch triển khai việc xây dựng diễn đàn giao thương mua bán trực tuyến và
sẽ sớm đưa vào chuyển động. Diễn đàn này được xây dựng và trao đổi bằng tiếng
Việt dành cho các thành viên nước ta trên trang Alibaba.com và cho tất cả các
doanh nghiệp xuất nhập khẩu nước ta.
Nguồn: http://alibabavietnam.jimdo.com/tin-tức/tmđt-chìa-khóa-đẩy-mạnh-hoạt-động-xuất-khẩu/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét