Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Thanh long việt nam xuất khẩu qua 12 nước trên thế giới

Trong nửa đầu năm 2016, lượng thanh long xuất khẩu của địa phương ước khoảng 3.840 tấn với tổng kim ngạch thực hiện 3,4 triệu USD, đạt 37% so kế hoạch năm. Đến nay, xuất khẩu thanh long Bình Thuận theo đường chính ngạch đã có mặt tại thị trường 12 quốc gia, tăng thêm một thị trường (Tây Ban Nha) so thời điểm này năm ngoái.


xuat-khau-thanh-long

Trong đó thị trường chính xuất khẩu thanh long việt nam vẫn là Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Malaysia và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE. Ngoài ra trái thanh long Bình Thuận còn xuất khẩu sang châu Âu (chủ yếu là Hà Lan), châu Mỹ (chủ yếu là Canada) và hiện có một doanh nghiệp xuất khẩu thành công sản phẩm thanh long sấy vào thị trường Hoa Kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu thanh long trong 8 tháng đầu năm đạt 567,88 triệu USD , chiếm 49,8% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm trái cây trong 8 tháng đầu năm 2016, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực mặt hàng thanh long, chiếm 91,2% tổng kim ngạch, đạt 518,1 triệu USD, tăng 165,3% so với 8 tháng đầu năm ngoái. Tính riêng tháng 8/2016 đạt 81,22 triệu USD, tiếp tục tăng 18% so với tháng trước và tăng 248,5% so với tháng 8/2015.

Mỹ - thị trường xuất khẩu thanh long lớn thứ 2 của Việt Nam, đạt 11,64 triệu USD trong 8 tháng đầu năm nay, chiếm 2,1% tổng kim ngạch, tăng 48,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng tháng 8/2016 đạt 476 nghìn USD, giảm 9% so với tháng trước nhưng tăng 195,2% so với tháng 8/2015.

Đáng chú ý, trong tháng 8/2016, Thái Lan trở thành thị trường xuất khẩu thanh long lớn thứ 2 của Việt Nam, kim ngạch đạt 1,09 triệu USD, tăng đột biến 73,3% so với tháng trước và tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái; lũy kế 8 tháng đầu năm nay đạt 9,73 triệu USD, chiếm 1,7% tỷ trọng, giảm 16,7% so với 8 tháng đầu năm ngoái.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu thanh long sang thị trường Ôxtrâylia chỉ đạt 14 nghìn USD, tuy nhiên mức tăng trưởng tới 1.263,2% so với tháng trước. Nếu tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 4 con số, tương lai không xa, Ôxtrâylia sẽ trở thành một trong các thị trường xuất khẩu chủ lực mặt hàng thanh long của nước.

Hiện nay để hỗ trợ DN xuất khẩu toàn cầu, đại lý ủy quyền chính thức của alibaba tại việt nam edx group kết hợp cùng hiệp hội xuất khẩu nông sản trái cây việt nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh sản phẩm trên thị trường quốc tế thông qua Alibaba.

Alibaba là website B2B, nơi kết nối các nhà cung cấp và nhà nhập khẩu trên toàn thế giới. Tham gia Alibaba Doanh nghiệp được tiếp cận ngay trực tiếp với  các nhà nhập khẩu và được hưởng các lợi ích đặc biệt của nhà cung cấp như: Quảng bá tối đa; Tiếp cận tất cả người mua; Trưng bày sản phẩm đẹp; Nhà nhập khẩu tin tưởng bạn; Website công ty cao cấp; Quảng bá trực tiếp tại triển lãm; Tiếp cận nhà nhập khẩu lớn; Báo cáo phân tích hoạt động; Được đại lý uỷ quyền của Alibaba.com tại Việt Nam (EDX Group) trực tiếp đến doanh nghiệp hoặc hỗ trợ trực tuyến về các giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay rất nhiều DN việt nam tìm đến Alibaba để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, nhìn chung mỗi DN có những cách tiếp cận nhà nhập khẩu khác nhau nhưng các DN đều khá thành công trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rất cao.





Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ DN xuất khẩu toàn cầu liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình
Hotline: 0988.153.639
Email: huynguyen@edxgroup.vn
website: http://alibaba.edx.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét