Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

4 tháng đầu năm xuất khẩu dệt và may mặc tăng trưởng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm 2016, 2 ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam là dệt may và da giày đã mang về giá trị xuất khẩu 10,5 tỷ USD.

Theo số liệu báo cáo của ngành dệt may, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt và may mặc tháng 4 ước tính đạt 1.7 tỷ USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu ngành dệt và may mặc lên tới 6,82 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2015


xuất khẩu dệt may da giày

Bên cạnh đó, ngành da giày cũng duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu ở mức đáng kể, sản lượng giày dép da tháng 4 năm 2016 ước tính đạt 21,5 triệu đôi, tăng 4% so với cùng kỳ

Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại tháng 4 ước tính đạt 900 triệu USD, giảm 7,8% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng đầu năm 2016, sản lượng giầy dép các loại ước tính đạt 77,9 triệu đôi, tăng 2,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại ước tính đạt 3,68 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso), nhiều doanh nghiệp trong ngành đã có đơn hàng xuất khẩu ổn định đến tháng 5-6 và đang chuẩn bị cho mùa sản xuất mới.

Nhiều doanh nghiệp đã có đủ đơn hàng xuất khẩu đến hết quý II, thậm chí với một số doanh nghiệp, lịch sản xuất đã lên kín đến cuối năm và đây là tín hiệu lạc quan để ngành dệt may đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đề ra năm 2016.

Theo các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp nên tham gia vào mô hình kinh doanh thương mại điện tử để nắm bắt xu hướng và cơ hội kinh doanh; nên lựa chọn trang thương mại điện tử lớn, uy tín trên toàn cầu như các trang Alibaba.com, IBM MarketPlace… để có cơ hội giao thương với hàng triệu nhà nhập khẩu trên toàn thế giới.

Hiện, Alibaba.com là website B2B duy nhất thuộc top 100 website phổ biến nhất thế giới, nằm trong Top 10 thương hiệu công nghệ thế giới. Alibaba.com là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội khai thác kinh doanh trực tuyến, tăng cường xuất khẩu ra thị trường quốc tế và thu lợi từ thương mại toàn cầu trên Alibaba.com – sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới này.

Năm 2016 Alibaba có đại diện bán hàng tại Việt Nam là một tin vui đối với các doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động trên alibaba.com. Doanh nghiệp sẽ được tư vấn và hỗ trợ ngay tại Việt Nam chứ không cần phải liên lạc với đại diện Alibaba tại nước ngoài. Đại diện Alibaba tại việt nam EDX Group cho biết sẽ cam kết hỗ trợ tối đa các thành viên của Alibaba tại Việt Nam từ vấn đề thanh toán, xây dựng gian hàng ảo, hướng dẫn tận dụng hiệu quả các công cụ hay bất kỳ khó khăn gì doanh nghiệp gặp phải khi tham gia hoạt động.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét