Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Phỏng vấn chủ tịch tập đoàn EDX Group - đại diện Alibaba tại việt nam bên lề hội nghị Thủ tướng

Khách mời: Ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Ông Nguyễn Đình Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn EDX; Bà Phạm Thị Lý – Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Ngày 29-04-2016 vừa qua tại hội nghị Thủ tướng đã diễn ra buổi : Hội nghị Doanh nghiệp việt nam động lực phát triển kinh tế xã hội đất nước . Hội nghị đã thu hút 300 doanh nghiệp dân doanh, 50 doanh nghiệp có đầu tư vốn nước ngoài, 20 hiệp hội doanh nghiệp bên ngoài nước.


Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn EDX Group – Nguyễn Đình Hùng

Thay mặt các doanh nghiệp tham gia hội nghị ngày hôm nay chia sẻ

Thưa ông: Ý kiến của ông như thế nào khi mà các doanh nghiệp được tham dự hội nghị này

Tôi cảm thấy rất ấn tượng khi chứng kiến hội nghị này , các doanh nghiệp đến rất đông, chật kín tất cả các hội trường, điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các DN Việt Nam đối với sự kiện này, riêng bản thân công ty chúng tôi, khi chúng tôi nhìn thấy sự kiện này đó là DN việt nam động lực cho phát triển kinh tế, đấy là điều rất quan trọng, đặc biệt là chính phủ quan tâm tới các DN tư nhân đây là 1 sự kiện cực kỳ quan trọng

Ngay bản thân công ty chúng tôi là tập đoàn EDX – Đại diện Alibaba tại việt nam chuyên về hỗ trợ cho xuất khẩu trực tuyến cho các DN nhỏ và vừa tại Việt Nam. Hiện nay chúng tôi cũng đang có chương trình hỗ trợ các DN nhỏ và vừa tại việt nam xuất khẩu hàng hóa đi các nước trên thế giới thông qua chương trình 1001 startup , hỗ trợ khởi nghiệp 1000 DN chuyên về xuất khẩu trực tuyến để hỗ trợ các DN việt nam.

Hiện nay chúng tôi đang làm việc rất sâu với hiệp hội làng nghề việt nam để phát triển hỗ trợ các DN làng nghề để xuất khẩu hàng hóa của mình, để bảo tồn văn hóa làng nghề việt nam đưa hàng hóa sang các nước trên thé giới. Đặc biệt khi chúng tôi triển khai chương trình này sẽ tạo được công ăn việc làm rất lớn cho toàn bộ xã hội việt nam. Trong chương trình chúng tôi dự kiến trong 5 năm tới hỗ trợ xuất khẩu 1 tỷ đô la mỹ/ 1 năm, dự kiến mỗi năm tạo công ăn việc làm cho khoảng 545000 người, hỗ trợ cho các doanh nghiệp việt nam

Nguồn: http://alibaba.edx.vn/dai-dien-alibaba-tai-viet-nam-edx-group-phong-van-tai-hoi-nghi-thu-tuong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét